E-Legend EL1 là mẫu xe điện thể thao hiệu suất cao mới với giá bán trên trời dành cho một số ít người đam mê tốc độ giàu có.

Mẫu xe điện thể thao mạnh 804 mã lực

Mẫu xe kỳ lạ mà chúng ta thấy ở đây được gọi là E-Legend EL1 và nó đã được sản xuất làm một phiên bản tỏ lòng tri ân chạy điện hoàn toàn tới mẫu Audi Sport Quattro S1 lừng danh. EL1 có trang bị 3 mô tơ điện, một ở trục trước và hai ở trục sau, sản sinh tổng công suất 804 mã lực. Cung cấp năng lượng cho những mô tơ này là một cụm pin 90 kWh sử dụng cùng công nghệ 800 volt như Porsche Taycan.

E-Legend EL1 là một mẫu xe điện thể thao với thiết kế lấy cảm hứng từ Audi Sport Quattro S1
E-Legend EL1 là một mẫu xe điện thể thao với thiết kế lấy cảm hứng từ Audi Sport Quattro S1

Công ty E-Legend hứa hẹn những con số hiệu suất đáng kinh ngạc với EL1, tuyên bố nó sẽ có thể gia tốc 0-100 km/h trong 2,8 giây và rồi đạt 200 km/h trong chưa đầy 10 giây. Hơn nữa, cụm pin được giới thiệu sẽ cung cấp cự li di chuyển 400 km và đủ chạy 2 vòng hoàn chỉnh đường đua Nurburgring ở Đức khi sử dụng chế độ lái SportPlus. Mẫu xe điện bảnh bao này cũng có công nghệ điều hướng mô-men xoắn để hỗ trợ khả năng xử lý.

Phía trước của E-Legend EL1
Phía trước của E-Legend EL1

Auto Motor Und Sport suy đoán rằng E-Legend EL1 khả năng được trang bị cùng mô-dun pin cụm pin như Porsche Taycan, đồng nghĩa nó sẽ có khả năng sạc nhanh tương tự. Công ty đứng sau mẫu xe thể thao điện cũng bổ sung rằng cụm pin có một hệ thống làm mát bằng chất lỏng tinh vi.

Phía sau của E-Legend EL1
Phía sau của E-Legend EL1

Diện mạo, nội thất của E-Legend EL1

Trên phương diện mặt thiết kế, EL1 rõ ràng gợi nhớ người nhìn về Audi Sport Quattro S1. Phần đầu xe nổi bật với đèn pha và dải đèn LED chiếu sáng ban ngày cùng phần nắp capô phồng trông gần giống với Audi, bao gồm ba khe hút gió nhỏ. Ngoài ra, mẫu xe thể thao điện tân tiến còn có kiểu dáng vuông vức và hầm hố với vòm bánh xe lớn và bộ la-zăng 5 chấu màu trắng lấy cảm hứng từ xe đua đường trường. Trong khi đó, phía đuôi xe có sự hiện diện của cánh gió và đèn hậu LED bắt mắt.

Nội thất của E-Legend EL1
Nội thất của E-Legend EL1

E-Legend có kế hoạch sản xuất tất cả 30 chiếc EL1 và sẽ sẵn sàng giao tới khách hàng vào năm sau với mỗi chiếc có giá trên 1 triệu Euro (hơn 27 tỷ đồng). Công ty cũng có kế hoạch sản xuất các mẫu EL2 và EL3, trong đó EL3 có thể mang thiết kế được truyền cảm hứng bởi Lancia Stratos HF Stradale.

Nguồn: Tin xe