Phiên bản đặc biệt Ghibli Fragment được Maserati hợp tác sản xuất với Hiroshi Fujiwara vừa được trình làng tại Nhật Bản.

Ngoại thất của Maserati Ghibli Fragment

Maserati Ghibli Fragment được xây dựng dựa trên phiên bản GranLusso và chỉ có 175 chiếc được sản xuất cho thị trường toàn cầu. Phiên bản đặc biệt này có các điểm nhấn độc đáo ở ngoại thất như biểu tượng Fragment trên lưới tản nhiệt, bộ mâm 20 inch màu đen mờ Urano, huy hiệu Fragment trên trụ C, mã “M157110519FRG” trên chắn bùn.

Bốn ký tự đầu tiên trong mã trên đại diện cho mã ID của Ghibli, 6 chữ số tiếp theo biểu thị ngày (5/11/2019) mà Fujiwara-san và Centro Stile Maserati tiến hành phát triển chiếc xe và 3 chữ cái cuối cùng là viết tắt của từ Fragment.

Maserati Ghibli Fragment
Maserati Ghibli Fragment -2
Maserati Ghibli Fragment-3
Maserati Ghibli Fragment-4

Nội thất của Maserati Ghibli Fragment

Bên trong, khoang nội thất Ghibli Fragment được bọc da cao cấp và Alcantara. Điểm nhấn chính là các chi tiết màu bạc tương phản của chỉ khâu, tựa đầu thêu biểu tượng của Maserati, trong khi chữ Ghibli và Fragment trên ghế. Dây an toàn của xe có màu xanh đậm.

Maserati Ghibli phiên bản Fragment được trang bị khối động cơ V6, dung tích 3.0L tăng áp kép (Twin Turbo), cho công suất tối đa 325 mã lực và mô men xoắn cực đại 500 Nm kết hợp với hệ dẫn động 4 bánh thông minh Q4 của Maserati. Xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5,6 giây và đạt tốc độ tối đa 263 km/h.. Hộp số tự động 8 cấp, dẫn động cầu sau.

Maserati Ghibli Fragment-5
Maserati Ghibli Fragment-6
Maserati Ghibli Fragment-7

Ghibli Fragment sẽ gia nhập vào bộ sưu tập những mẫu xe có số lượng hạn chế được phân phối qua hệ thống kênh bán hàng chính thức của Maserati. Hiroshi Fujiwara là một nhà thiết kế thời trang nổi tiếng thế giới là người sáng lập Fragment Design và được nhiều người ca ngợi là cha đỡ đầu của văn hóa đường phố Nhật Bản.

Fujiwara-san còn được biết tới là người tiên phong cho văn hóa thời trang dạo phố ở Tokyo vào những năm 1980. Ông cũng là một trong những DJ đầu tiên du nhập nhạc hip hop vào Nhật Bản. Với tư cách là nhà sản xuất và nhạc sĩ, Hiroshi Fujiwara đã hợp tác với một số nghệ sĩ quốc tế.

Maserati Ghibli Fragment-8
Maserati Ghibli Fragment-9
Maserati Ghibli Fragment-10

Maserati Ghibli phiên bản Fragment chỉ được sản xuất đúng 175 chiếc dành riêng cho thị trường một số thị trường. Với các mức giá bán chưa được công bố.

Nguồn: 24h