Sau Úc, đến lượt thị trường Thái Lan đón nhận mẫu xe bán tải Ford Ranger Raptor X 2021.

Sau khi ra mắt thị trường Úc vào hồi tháng 5 vừa qua, mẫu xe bán tải Ford Ranger Raptor X mới tiếp tục được mang tới Thái Lan để giới thiệu. Là phiên bản cao cấp nhất trong dòng xe Ford Ranger hiện tại, Raptor X sở hữu một số đặc điểm nhận dạng riêng ở thiết kế ngoại thất.

Ford Ranger Raptor X 2021 bắt đầu được bán tại Đông Nam Á, cụ thể là Thái Lan
Ford Ranger Raptor X 2021 bắt đầu được bán tại Đông Nam Á, cụ thể là Thái Lan

Ngoại thất của Ford Ranger Raptor X 2021

Cụ thể, Ford Ranger Raptor X 2021 được bổ sung những đường kẻ Over The Top theo phong cách xe đua trên nắp ca-pô, nóc, cửa thùng sau và hai bên sườn. Tiếp đến là những chi tiết ngoại thất màu đen như lưới tản nhiệt, cản trước, tay nắm cửa bên sườn và thùng sau, ốp gương chiếu hậu cũng như ốp cua lốp. Ngoài ra, hãng Ford còn trang bị thanh vai bò màu đen dài hơn và bộ vành hợp kim 17 inch cho mẫu xe bán tải này.

Ford Ranger Raptor X 2021 có những đường kẻ trên nắp ca-pô...
Ford Ranger Raptor X 2021 có những đường kẻ trên nắp ca-pô…
... hay cửa thùng sau
… hay cửa thùng sau
Ford Ranger Raptor X 2021 có nhiều chi tiết ngoại thất sơn màu đen

Ford Ranger Raptor X 2021 có nhiều chi tiết ngoại thất sơn màu đen như lưới tản nhiệt…

Ốp gương ngoại thất
Ốp gương ngoại thất
Tay nắm cửa
Tay nắm cửa
... và bộ vành hợp kim 17 inch
… và bộ vành hợp kim 17 inch

Nội thất của Ford Ranger Raptor X 2021

Bước vào bên trong Ford Ranger Raptor X 2021, khách hàng được chào đón bằng không gian nội thất phối màu giống ngoại thất. Nội thất có những chi tiết màu đỏ làm điểm nhấn như vô lăng, chỉ khâu trên mặt táp-lô, cần số, bệ tì tay trung tâm, ghế và mặt cửa. Thêm vào đó là ghế với viền hai bên màu ghi sáng.

Nội thất bên trong Ford Ranger Raptor X 2021
Nội thất bên trong Ford Ranger Raptor X 2021
Ghế của xe phối màu đen và ghi sáng
Ghế của xe phối màu đen và ghi sáng

Chưa hết, Ford Ranger Raptor X 2021 còn được trang bị hệ thống treo với giảm chấn Position Sensitive Damping (PSD) do Fox chế tạo đặc biệt cho xe và hệ thống treo Watt-Link phía sau. Để hỗ trợ cho khả năng off-road, xe còn có lốp chạy mọi địa hình BFGoodrich KO2 với kích thước 285/70 R17 tiêu chuẩn, lắp từ nhà máy.

Động cơ của Ford Ranger Raptor X 2021

Động cơ của Ford Ranger Raptor X 2021 không có gì thay đổi so với bản thường. Xe cũng dùng động cơ diesel 4 xi-lanh, tăng áp kép, dung tích 2.0L với công suất tối đa 213 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm. Động cơ đồng hành với hộp số tự động 10 cấp, có lẫy chuyển số sau vô lăng. Thêm vào đó là hệ thống kiểm soát địa hình Terrain Management System, mang đến 6 chế độ lái, bao gồm Normal (thông thường), Sport (thể thao), Grass/Gravel/Snow (cỏ/sỏi/tuyết), Mud/Sand (bùn/cát), Baja (off-road tốc độ cao) và Rock (đá).

Động cơ của Ford Ranger Raptor X 2021 không có gì mới
Động cơ của Ford Ranger Raptor X 2021 không có gì mới

Cuối cùng là hệ thống an toàn tiên tiến, bao gồm hỗ trợ phanh khẩn cấp với tính năng phát hiện người đi bộ, cảnh báo va chạm phía trước và giữ làn đường. Bên cạnh đó là đĩa phanh có đường kính 332 mm ở cả 4 bánh.

Khi mua Ford Ranger Raptor X 2021, khách hàng Thái Lan có thể chọn 1 trong 4 màu sơn ngoại thất là trắng, đen, xanh dương và xám. Tại thị trường Thái Lan, mẫu xe bán tải này có giá khởi điểm từ 1,729 triệu Baht (khoảng 1,24 tỷ đồng). So với Ford Ranger Raptor thông thường, xe đắt hơn khoảng 30.000 Baht (21,5 triệu đồng).

Hiện chưa rõ sau Thái Lan, Ford Ranger Raptor X 2021 có được bán ở Việt Nam trong thời gian tới hay không.

Nguồn: TIn xe