Nhờ trang bị hệ truyền động hybrid, mẫu Bentley Flying Spur Plug-in Hybrid có khả năng vận hành lên đến 700 km và là mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu nhất hiện nay của thương hiệu xe sang Anh Quốc.

Trong thời gian gần đây, dòng xe Flying Spur thế hệ thứ ba đã vươn lên trở thành dòng xe sedan hạng sang cao cấp nhất của Bentley và thay thế hoàn toàn cho dòng Mulsanne hiện đã ngừng sản xuất. Kể từ khi ra mắt lần đầu vào năm 2019, Bentley Flying Spur đang mở rộng thêm các dòng sản phẩm mới nhằm mang đến thêm nhiều lựa chọn, đáp ứng nhu cầu của nhiều khách hàng.

Bentley Flying Spur Plug-in Hybrid 2022
Bentley Flying Spur Plug-in Hybrid 2022

Trang bị của xe Bentley Flying Spur Plug-in Hybrid 2022

Bên cạnh trang bị động cơ V8 và W12 sẵn có, Bentley vừa công bố thêm phiên bản Flying Spur mới với trang bị hệ truyền động plug-in hybrid. Như vậy, đến nay Bentley đã mẫu plug-in hybrid thứ hai, sau chiếc SUV hạng sang Bentayga. Ấn tượng hơn nữa, mẫu Bentley Flying Spur Plug-in Hybrid V6 mới còn là mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu nhất của Bentley tính đến thời điểm hiện tại.

Cụ thể, Flying Spur Plug-in Hybrid mới sở hữu hệ truyền động gồm động cơ V6 2.9L công suất 410 mã lực và mômen xoắn cực đại 550 Nm, đi kèm với đó là mô-tơ điện có công suất 134 mã lực và mômen xoắn cực đại 400 Nm. Tổng hợp hai động cơ này mang đến cho chiếc Bentley Flying Spur Plug-in Hybrid tổng công suất 536 mã lực và mômen xoắn cực đại 750 Nm, mạnh hơn chiếc Bentayga Hybrid đến 95 mã lực. Cũng nhờ đó mà Flying Spur Plug-in Hybrid mới có thể tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong 4,3 giây và đạt vận tốc tối đa 285 km/h.

Bentley Flying Spur Plug-in Hybrid là mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu nhất của hãng xe Anh
Bentley Flying Spur Plug-in Hybrid là mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu nhất của hãng xe Anh-2
Bentley Flying Spur Plug-in Hybrid là mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu nhất của hãng xe Anh-3
Bentley Flying Spur Plug-in Hybrid là mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu nhất của hãng xe Anh

Cũng vì được trang bị hệ truyền động plug-in hybrid nên Bentley Flying Spur 2022 rất tiết kiệm dù là xe hiệu năng cao. Theo Bentley công bố, mẫu Flying Spur 2022 có khả năng vận hành lên đến 700 km. Trong đó, bộ pin lithium cho phép xe vận hành ở chế độ điện hoàn toàn trong phạm vi 40km và có thể sạc đầy trong khoảng 2 tiếng rưỡi.

Để tạo nên sự khác biệt cho Flying Spur Plug-in Hybrid với các phiên bản Flying Spur khác, Bentley đã trang bị cho xe logo Hybrid ở ốp viền hốc bánh xe trước, hai cặp ống xả kép hình ô-van và cổng sạc pin lithium ở ốp viền hốc bánh sau bên trái.

Ngoại thất của xe Bentley Flying Spur Plug-in Hybrid 2022

Bentley cho biết chiếc Flying Spur Plug-in Hybrid có tổng cộng 60 tùy chọn màu, bao gồm 7 tùy chọn tiêu chuẩn “được chọn lựa cẩn thận nhằm làm nổi bật đặc trưng và phong cách của xe”. Người dùng có nhu cầu có thể nâng cấp cho xe với gói trang bị Blackline Specification, thay thế hoàn toàn các chi tiết ốp crôm bóng bằng chi tiết tương tự màu đen, bao gồm cả biểu tượng Flying B ở đầu xe. Bộ mâm tiêu chuẩn của xe là loại hợp kim 20 inch và có thể nâng cấp lên mâm Mulliner 21 hoặc 22 inch.

Ngoại thất xe Bentley Flying Spur Plug-in Hybrid 2022
Ngoại thất xe Bentley Flying Spur Plug-in Hybrid 2022-2
Ngoại thất xe Bentley Flying Spur Plug-in Hybrid 2022-3
Ngoại thất xe Bentley Flying Spur Plug-in Hybrid 2022

Nội thất của xe Bentley Flying Spur Plug-in Hybrid 2022

Bước vào khoang lái, đập ngay vào mắt chính là nội thất với sự xuất hiện của nhiều loại chất liệu cao cấp sang trọng, các trang bị tính năng hỗ trợ và tiện ích quen thuộc. Nút bấm Start-Stop được thay bằng nút bấm E Modes cho phép người dùng lựa chọn giữa các chế độ vận hành điện hoàn toàn, chế độ hybrid và chế độ tiết kiệm pin.

Nội thất xe Bentley Flying Spur Plug-in Hybrid 2022
Nội thất xe Bentley Flying Spur Plug-in Hybrid 2022-2
Nội thất xe Bentley Flying Spur Plug-in Hybrid 2022-3
Nội thất xe Bentley Flying Spur Plug-in Hybrid 2022

màn hình thông tin giải trí và bảng đồng hồ của xe được thiết kế lại nhằm thể hiện rõ hơn họa tiết dòng chảy năng lượng cùng các thông số cần thiết của hệ truyền động hybrid như lượng pin và quãng đường có thể đi được dựa trên dung lượng pin còn lại. Bentley cho biết người dùng có thể kết nối điện thoại với xe để theo dõi tình trạng sạc pin, các thông số của xe cũng như nhiều tình năng hỗ trợ khác.

Dự kiến, Bentley Flying Spur Plug-in Hybrid sẽ chính thức bán ra vào mùa hè này, giá thành cũng sẽ được công bố ngay trước khi xe có mặt tại đại lý.

Nguồn: Tin xe