Tại thị trường nội địa Trung Quốc, Xpeng G3i là một đối thủ của Tesla Model X.

Thương hiệu xe điện Trung Quốc Xpeng đã giới thiệu phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của mẫu xe G3, giờ đây được gọi là G3i. Có lịch ra mắt thị trường nội địa Trung Quốc vào tháng 9, G3i có tấm ốp mặt trước trơn mượt hơn, gợi nhớ tới loại được dùng trên P7. Như có thể thấy trong ảnh, nó có thanh đèn LED mỏng hơn, nằm phía trên hai cụm đèn pha mới.

Ngoại thất của Xpeng G3i

Nhìn dần về phía sau, ta thấy nắp capô cao hơn và tay nắm kiểu chìm đậm tính công nghệ. Mẫu crossover hạng sang này cũng nhận được phần đuôi nâng cấp với tấm cản va mới, bộ khuếch tán gió độ và đèn hậu thiết kế khác.

Phía trước của Xpeng G3i
Phía trước của Xpeng G3i

Các thay đổi trong nội thất có phần khiêm tốn hơn, nhưng G3i nhận được một hệ thống thông tin giải trí 15.6 inch nâng cấp, sử dụng chip Snapdragon 820A mạnh hơn. Nó cũng có tính năng trợ lý giọng nói “mọi tình huống”, cho phép hỗ trợ “khẩu lệnh cá nhân hóa và hội thoại liên tục”. Chưa hết, mẫu xe điện đẹp dáng này cũng sẽ có hệ thống lái bán tự động XPILOT 2.5 của Xpeng, được miêu tả là “hệ thống hỗ trợ lái tự động mạnh nhất trong phân khúc”.

Phía sườn của Xpeng G3i
Phía sườn của Xpeng G3i

Trên phương tiện công suất, xe có trang bị một mô tơ điện trên trục trước, sản sinh 194 mã lực và 300 Nm mô-men xoắn cực đại. Nó cho phép chiếc crossover Trung Quốc gia tốc từ 0-100 km/h trong khoảng 8,6 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 170 km/h.

Nội thất của Xpeng G3i

Nội thất phía trước của Xpeng G3i
Nội thất phía trước của Xpeng G3i

Phiên bản tiêu chuẩn giá rẻ nhất có trang bị cụm pin 55 kWh và cung cấp cự li di chuyển 460 km theo chu kỳ NEDC. Phiên bản G3i cao cấp hơn sẽ có cụm pin 66 kWh lớn hơn và tăng tổng cự li di chuyển lên 520 km.

Khi Xpeng G3i được bán vào mùa này, nó sẽ có giá khởi điểm từ 149.800 nhân dân tệ (tương đương 530 triệu đồng) sau các khoản ưu đãi dành riêng cho xe điện ở Trung Quốc.

Hàng ghế sau của Xpeng G3i
Hàng ghế sau của Xpeng G3i

Trong khi G3i có thể không đẹp bằng P7, nhưng G3 là mẫu xe sản xuất đại trà đầu tiên của thương hiệu. Nó được ra mắt thị trường trong năm 2018 và trở thành “SUV thuần điện bán chạy thứ 2 trong phân khúc trung-cao cấp ở Trung Quốc”. Vì vậy, nó là một sản phẩm quan trọng đối với thành công của công ty.

Nguồn: Tin xe