Thương hiệu Audi đã mang tới Triển lãm Ô tô Thượng Hải 2021 một mẫu concept rất đáng chú ý đó là A6 e-tron.

Tại thị trường Trung Quốc, Audi A6 có chút khác biệt so với phần còn lại của thế giới bởi nó được sản xuất và bán độc quyền ở địa phương với một trục cơ sở dài hơn. Ở Triển lãm Ô tô Thượng Hải 2021, Audi đã giới thiệu một bản A6 hoàn toàn mới, một mẫu concept mà ít ai ngờ đến. Cụ thể, không những Audi A6 e-tron là một mẫu concept xe điện hoàn toàn, mà nó còn mang dáng vẻ Sportback bảnh bao kiểu như A5 và A7 thay vì sedan thông thường.

Diện mạo Audi A6 e-tron

Ngoài cái tên thú vị ra, A6 e-tron là một mẫu concept rất đẹp mắt, gầm thấp với bộ la-zăng 22 inch khổng lồ và phía bên sườn trơn mượt nhờ camera thay thế gương chiếu hậu và cũng không hề có tay nắm cửa lộ ra ngoài. Với chiều dài 4.960 mm, rộng 1.960 mm, cao 1.440 mm, A6 e-tron có kích thước tương đương A7 Sportback.

Phía trước của Audi A6 e-tron
Phía trước của Audi A6 e-tron

Phía đầu xe có trang bị đèn pha LED ma trận mỏng ấn tượng thuộc loại kỹ thuật số, đồng nghĩa là chúng đã được thiết kế để đảm nhiệm cả vai trò máy chiếu. Chúng ta đã từng thấy công nghệ này trước đây, nhưng Audi đã đi xa hơn một bước và phát triển một trò chơi điện tử trên điện thoại thông minh rồi dùng đèn pha để hiển thị hình ảnh lên bức tường phía trước xe chứ không phải trên màn hình trung tâm bên trong.

Đầu xe Audi A6 e-tron
Đầu xe Audi A6 e-tron

Nhìn ra phía sau, mẫu concept Audi A6 e-tron có thanh đèn hậu mỏng và rộng với các chi tiết OLED giống như mẫu Q5 mới nâng cấp. Thương hiệu xe sang của Đức tuyên bố công nghệ này cung cấp “các biến thể tùy chỉnh gần như không giới hạn” của tín hiệu ánh sáng, bao gồm cả những biến thể có hiệu ứng không gian 3D lạ mắt mà trước đây chưa từng thấy trên một chiếc xe Audi nào khác.

Phía sườn của Audi A6 e-tron
Phía sườn của Audi A6 e-tron

Như mong đợi, mẫu concept mới ra mắt này được chế tạo dựa trên khung gầm Premium Platform Electric (PPE) được đồng phát triển bởi Audi và Porsche. Q6 e-tron và Macan thế hệ mới sẽ là những mẫu xe sản xuất đầu tiên sử dụng PPE kể từ năm 2022. Trong khi đó, A6 e-tron đã nhận được một thiết lập mô tơ kép với tổng công suất 470 mã lực và 800 Nm mô-men xoắn cực đại tức thời. Những con số này đủ để chiếc xe điện gia tốc từ 0-100 km/h trong dưới 4 giây.

Phía sau của Audi A6 e-tron
Phía sau của Audi A6 e-tron

Chưa hết, mẫu concept ra mắt lần đầu ở Triển lãm Ô tô Thượng Hải năm nay còn có một bảng thông số kỹ thuật ấn tượng, bao gồm mọi thứ từ hệ dẫn động AWD Quattro cho tới hệ thống treo khí. Cụm pin 100 kWh to lớn được đặt giữa các trục bánh để tối ưu phân phối trọng lượng, và nó hỗ trợ sạc nhanh lên tới 270 kW. Nhờ vậy, nó có thể hồi phục 300 km di chuyển trong chỉ 10 phút sạc, trong khi sạc từ 5-80% chỉ mất chưa đến 25 phút.

Audi chưa cho biết có định đưa A6 e-tron vào sản xuất hay không
Audi chưa cho biết có định đưa A6 e-tron vào sản xuất hay không

Khi đầy pin, A6 e-tron có thể đi được 700 km theo chu ky lái WLTP. Đây là một con số ấn tượng không chỉ bởi lắp một cụm pin lớn hơn, mà còn là vì thân vỏ khí động học với tỉ số lực cản 0,22 của xe. Đáng tiếc, Audi chưa hé lộ hình ảnh chính thức nào về nội thất của mẫu concept mới, nhưng ta có thể giả định là nó sẽ mang một ngôn ngữ thiết kế khác biệt và nhấn mạnh tính công nghệ cao.

Nguồn: Tin xe