Ducati Hypermotard 950 SP trong màu sơn độc đáo, năng động, gợi nhớ đến một thế giới đua xe đầy mạnh mẽ. Xe sẽ sớm có mặt tại Ducati Việt Nam trong năm nay.

Diện mạo của Ducati Hypermotard 950 SP 2022

Sự thay đổi chính của Ducati Hypermotard 950 SP 2022 đó là phần màu sắc và họa tiết tem mới, đi kèm với những điều chỉnh về mặt thông số kỹ thuật nhằm đáp ứng tiêu chuẩn khí thải mới đang rất khắt khe ở châu Âu.

Ducati Hypermotard 950 SP 2022.
Ducati Hypermotard 950 SP 2022.

Ducati Hypermotard 950 2022 mặc dù không thay đổi thiết kế tổng thể bên ngoài, nhưng sở hữu họa tiết và màu sắc mới được lấy cảm hứng từ cuộc đua MotoGP mang đến một diện mạo mới cuốn hút hơn.

Động cơ, vận hành của Ducati Hypermotard 950 SP 2022

Dòng Hypermotard hiện đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5 trên toàn bộ phạm vi bao gồm Ducati Hypermotard 950, Hypermotard 950 RVE và Hypermotard 950 SP. Động cơ giờ đây được tinh chỉnh để đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 5. Công suất tối đa vẫn giống phiên bản tiền nhiệm ở mức 114 mã lực tại vòng tua máy 9.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 96 Nm từ 7.250 vòng/phút.

Ducati Hypermotard 950 SP 2022 sở hữu thiết kế đầy hiếu chiến, được lột xác hoàn toàn so với mô hình trước đó.
Ducati Hypermotard 950 SP 2022 sở hữu thiết kế đầy hiếu chiến, được lột xác hoàn toàn so với mô hình trước đó.

Tuy nhiên, bên trong khối động cơ 2 xy-lanh V-Twin 937cc này đã được nâng cấp hộp số mới nhằm giúp việc chuyển số mượt mà và chính xác hơn.

Ngoại trừ những tinh chỉnh trên, Ducati Hypermotard 950 SP 2022 vẫn giữ nguyên các trang bị trên xe như ở phiên bản trước, bao gồm cặp mâm của Marchesini cùng lốp DiabloSupercorsa SP của Pirelli, hệ thống treo trước và sau của Ohlins.

Hypermotard 950 2022 phiên bản SP trong màu sơn độc đáo, năng động.
Hypermotard 950 2022 phiên bản SP trong màu sơn độc đáo, năng động.

Bên cạnh đó, hệ thống IMU (bộ đo lượng quán tính 6 trục – Inertial Measurent Unit) của Bosch sẽ hoạt động nhờ dữ liệu thu được từ cảm biến gia tốc và con quay hồi chuyển, chịu trách nhiệm liên tục ghi nhận thông tin về độ dốc hay góc quay, từ đó ra lệnh cho các hệ thống khác điều chỉnh sao cho gia tăng khả năng giữ thăng bằng của xe hiệu quả nhất, mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Các tấm ốp hai bên bình xăng được thiết kế lại gọn gàng hơn, khung phụ bằng nhôm được thay bằng dàn khung thép ống, nhưng vẫn giữ lại chắn bùn dạng mỏ vịt đặc trưng.
Các tấm ốp hai bên bình xăng được thiết kế lại gọn gàng hơn, khung phụ bằng nhôm được thay bằng dàn khung thép ống, nhưng vẫn giữ lại chắn bùn dạng mỏ vịt đặc trưng.

Hệ thống điều khiển điện tử của Hypermotard 950 bao gồm: ABS trong cua Bosch với tính năng Phanh trượt bánh (với tùy chỉnh 1), hệ thống kiểm soát độ bám đường Ducati EVO (DTC EVO), hệ thống chống bốc đầu Ducati EVO (DWC) và sang số nhanh lên/xuống Ducati EVO (DQS) (được trang bị sẵn trên bản 950 SP, khách hàng có thể trang bị thêm theo yêu cầu đối với bản 950 cơ bản).

Tâm điểm thiết kế của Hypermotard 950 xoay quanh cặp ống xả dưới yên và các kỹ sư thiết kế người Ý đã rất biết cách tối giản trong thiết kế giúp các chi tiết như đèn chiếu sáng, khung sườn lưới mắt cáo luôn toát lên được vẻ đẹp bắt mắt.
Tâm điểm thiết kế của Hypermotard 950 xoay quanh cặp ống xả dưới yên và các kỹ sư thiết kế người Ý đã rất biết cách tối giản trong thiết kế giúp các chi tiết như đèn chiếu sáng, khung sườn lưới mắt cáo luôn toát lên được vẻ đẹp bắt mắt.

Đáng chú ý, Hypermotard 950 SP mới được trang bị thêm hệ thống giải trí Ducati (DMS). Tính năng này giúp người lái có thể kết nối chiếc xe với chiếc điện thoại thông minh của mình và thực hiện một số thao tác cơ bản trên màn hình hiển thị của xe (gọi điện thoại, nhắn tin sms, nghe nhạc) thông qua một số phụ kiện và hiển thị các thông tin liên quan lên chính màn hình của xe.

Nguồn: Autodaily