Genesis Electrified G80 có trang bị tiêu chuẩn hệ dẫn động AWD và tính năng sạc điện 2 chiều tiện ích.

Ngoại thất Genesis Electrified G80

Genesis đã chính thức xuôi theo trào lưu xe điện với một phiên bản chạy điện hoàn toàn của mẫu G80. Được giới thiệu tại Triển lãm Ô tô Thượng Hải 2021, Electrified G80 chủ yếu thừa hưởng thiết kế của người anh em dùng động cơ đốt trong, đồng thời bổ sung một cổng sạc điện phía sau lưới tản nhiệt khép kín. Phần lưới tản nhiệt phía dưới cũng mang thiết kế nhỏ hẹp hơn so với bản thông thường, và bộ la-zăng mới là tính năng độc quyền ở bản chạy điện. Tấm cản va phía sau có chút khác biệt, và vì lý do hiển nhiên, nó không còn tích hợp ống pô kép nữa.

Phía trước của Genesis Electrified G80
Phía trước của Genesis Electrified G80

Thương hiệu xe sang của Hyundai nói rằng Electrified G80 có trang bị tiêu chuẩn hệ dẫn động AWD và có thể tự động thay đổi giữa chế độ dẫn động cầu sau và AWD. Điều này đồng nghĩa nó có lắp đặt một mô tơ điện ở trục bánh sau và một mô tơ nữa ở phía trước, với mô tơ trước có thể tắt đi để kích hoạt RWD và giúp tiết kiệm năng lượng hơn khi không cần dùng hết công suất.

Phía sườn của Genesis Electrified G80
Phía sườn của Genesis Electrified G80

Khi dùng AWD, mẫu sedan điện sang trọng này có công suất tổng hợp 365 mã lực và 700 Nm. Ở chế độ Sports, thiết lập mô tơ kép cho phép gia tốc từ 0-100 km/h trong 4,9 giây dựa trên thử nghiệm được thực hiện tại trung tâm R&D của Genesis.

Phía sau của Genesis Electrified G80
Phía sau của Genesis Electrified G80

Nội thất Genesis Electrified G80

Giống như các mẫu xe điện thuần túy khác như Hyundai Ioniq 5 và Kia EV6, Electrified G80 có một công nghệ gọi là Vehicle to Load (V2L). Đây là một công nghệ sạc điện 2 chiều, cho phép chủ xe sử dụng công suất điện 3,6 kW để chạy các thiết bị gia dụng. Quan trọng hơn, mẫu sedan bóng bẩy còn hỗ trợ sạc nhanh tại công suất 350 kW, kết quả là chỉ cần 22 phút để sạc từ 10-80% cụm pin.

Cận cảnh la-zăng của Genesis Electrified G80
Cận cảnh la-zăng của Genesis Electrified G80

Đối với cự li di chuyển, Genesis nói rằng Electrified G80 có cự li di chuyển 500 km theo chu kỳ NEDC. Dựa trên hệ thống chứng nhận của Hàn Quốc, cụm pin không được tiết lộ rõ có thể chịu được 427 km khi xe trang bị bộ la-zăng 19 inch. Bên cạnh đó, chiếc xe còn gắn pin mặt trời trên nóc để tăng cường hiệu năng sử dụng.

Nội thất của Genesis Electrified G80
Nội thất của Genesis Electrified G80

Thừa hưởng từ SUV GV80, hệ thống Active Noise Control-Road làm giảm tiếng ồn trên đường bằng cách đo và phân tích tiếng ồn và tạo ra sóng âm có tần số ngược lại. Để có được trải nghiệm lái êm ái hơn, Electrified G80 cũng trang bị một hệ thống treo thích nghi bằng cách hoạt động với một camera quét đường phía trước và cài đặt trước các thanh giảm chấn để đối phố ổ gà.

Genesis Electrified G80 ra mắt tại Triển lãm Ô tô Thượng Hải 2021
Genesis Electrified G80 ra mắt tại Triển lãm Ô tô Thượng Hải 2021

Genesis nói rằng họ sẽ công bố thêm thông tin chi tiết về Electrified G80 cấu hình Mỹ vào cuối năm nay, khả năng là cùng thời điểm ra mắt mẫu crossover chạy điện GV60. Electrified G80 ra mắt tại Triển lãm Ô tô Thượng Hải 2021 với ngoại thất sơn màu xanh Matira Blue và cabin hai tông màu Dark Green. Nó sánh đôi cùng mẫu concept Genesis X đã ra mắt hồi cuối tháng 3.

Nguồn: Tin xe