Tất cả các thay đổi trên Honda CBR1000RR-R 2022 đều nhằm tăng khả năng tăng tốc của xe.

Honda Nhật Bản vừa chính thức giới thiệu siêu môtô CBR1000RR-R Fireblade phiên bản 2022 ra thị trường trong nước với loạt cải tiến ở động cơ, điện tử và hệ thống treo.

Honda CBR1000RR-R SP 2022
Honda CBR1000RR-R SP 2022

Động cơ xe Honda CBR1000RR-R 2022

Theo đó, động cơ Honda CBR1000RR-R Fireblade 2022 đã có chút thay đổi, họng nạp xăng gió của xe được thiết kế lại nhằm tăng hiệu năng vận hành khi xe tăng tốc, trong hi đó cổ xả của động cơ cũng được cải tiến nhằm tăng độ bền. Một nâng cấp nữa giúp cải thiện khả năng tăng tốc của xe chính là nhông sau của xe được nâng từ 40 răng lên 43 răng. Thêm vào đó bướm ga của xe cũng được hiệu chỉnh giúp tăng hiệu năng cho hệ thống nạp, ga điện tử nhạy hơn, hệ thống kiểm soát lực kéo cũng được map lại.

Honda CBR1000RR-R 2022 được cải tiến ở động cơ, hệ thống điện tử và dàn chân
Honda CBR1000RR-R 2022 được cải tiến ở động cơ, hệ thống điện tử và dàn chân

Ngoài ra, Honda cũng tiến hành cải tiến dàn chân cua xe khi củ phanh Nissan có thể hoạt động hiệu quả hơn dưới điều kiện nhiệt độ cao. Cùm tay phanh của xe CBR1000RR-R 2022 được bổ sung tính năng điều chỉnh khoảng cách để thích hợp với thói quen của người dùng.

Sức mạnh xe Honda CBR1000RR-R 2022

Ngoài các thay đổi nêu trên, thiết kế cũng như sức mạnh của xe hầu như không có thay đổi so với phiên bản 2021. Như vậy Honda CBR1000RR-R 2022 vẫn sử dụng động cơ 4 xylanh thẳng hàng, dung tích 999 cc, được phát triển với sự hỗ trợ từ chương trình phát triển xe đua MotoGP của đội đua HRC. Nhờ đó mà khối động cơ này sở hữu sức mạnh 212 mã lực tại tua máy 14.500 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 113 Nm tại tua máy 12.500 vòng/phút.

Toàn bộ hệ thống chiếu sáng trên xe đều ứng dụng công nghệ LED hiện đại, bảng đồng hồ của Honda CBR1000RR-R 2022 là màn hình màu TFT. Hệ thống treo của xe gồm phuộc hành trình ngược Showa BPF 43 mm và giảm xóc đơn Pro-Link ở phía sau. Phiên bản Fireblade SP cao cấp hơn sử dụng hệ thống treo Ohlins cao cấp gồm phuộc hành trình ngược Ohlins NPX 43 mm và giảm xóc đơn TTX36 ở sau.

Thiết kế cùng một số trang bị tiêu chuẩn trên xe không có gì thay đổi
Thiết kế cùng một số trang bị tiêu chuẩn trên xe không có gì thay đổi

Về giá thành, giá xe CBR1000RR-R 2022 tại Nhật Bản được công bố ở mức 2,42 triệu Yên, tương đương 470 triệu đồng. Trong khi đó phiên bản SP cao cấp hơn có giá 2,783 triệu Yên, tương đương 540 triệu đồng.

Nguồn: Tin xe