Thiết kế dị thường và phức tạp quá mức của Hyundai HED-5 i-Mode có lẽ đã không thu hút sự chú ý như kỳ vọng của nhà sản xuất xe Hàn Quốc.

Trang bị, thiết kế của Hyundai HED-5 i-Mode

Hyundai là nhà sản xuất xe lớn nhất Hàn Quốc và là một thương hiệu ngày càng được công nhận trên thị trường quốc tế nhờ những mẫu xe có thiết kế đẹp, trang bị nhiều công nghệ tân tiến. Tuy nhiên trong lịch sử, Hyundai cũng từng có những thử nghiệm không hợp lý, thể hiện qua những mẫu xe concept kỳ lạ. Một trong những chiếc xe như thế chính là HED-5 i-Mode được ra mắt lần đầu tại Triển lãm Ô tô Geneva 2008.

Phía trước của Hyundai HED-5 i-Mode
Phía trước của Hyundai HED-5 i-Mode

Như có thể thấy qua những tấm ảnh, HED-5 i-Mode là một mẫu xe concept có hình thái kỳ lạ, rất khó diễn ra bằng lời của Hyundai. Thân vỏ xe có rất nhiều đường nét chia cắt, ngay cả bộ đèn pha cũng bị chia thành hai phần trên và dưới. Ở bên sườn, ta thấy có một vết cắt lớn, kéo dài qua cả hai cánh cửa, trong khi hai tay nắm cửa lại như nối liền nhau.

Phía bên của Hyundai HED-5 i-Mode
Phía bên của Hyundai HED-5 i-Mode

Không chỉ vậy, các cửa sổ xe trông cũng bất thường với thiết kế trước sau khác biệt, cộng thêm các cửa sổ phụ quá khổ. Đặc biệt, các cửa sổ của xe này không phải làm bằng kính mà là bằng nhựa Makralon để giảm trọng lượng và có lợi cho môi trường.

Phía sau của Hyundai HED-5 i-Mode
Phía sau của Hyundai HED-5 i-Mode

Nói một cách đơn giản, nhìn ngắm chiếc xe này càng lâu thì ta càng nhận ra nhiều điểm quái đản, chắp vá như thể “quái vật Frankenstein”. Một điểm đáng nói khác về ngoại hình của HED-5 i-Mode là nó thực tế có kích thước lớn hơn những gì thiết kế cho thấy, mang vai trò một mẫu MPV 6 chỗ ngồi.

Phía trên của Hyundai HED-5 i-Mode
Phía trên của Hyundai HED-5 i-Mode

Nội thât của Hyundai HED-5 i-Mode

Không gian nội thất của Hyundai HED-5 i-Mode cũng phức tạp chẳng kém vẻ ngoài. Nhìn qua ảnh, ta thấy nó có bố cục 3 hàng ghế, mỗi hàng 2 ghế lớn. Hai ghế đầu có thể quay về phía sau, trong khi hàng ghế thứ hai thì có thể trượt về phía sau để tạo thêm không gian.

Nội thất của Hyundai HED-5 i-Mode
Nội thất của Hyundai HED-5 i-Mode

Hyundai đã làm hết sức để mang đến một cabin sang trọng, tân tiến nhưng có lẽ nhà sản xuất xe Hàn Quốc đã làm hơi quá tay. Trên mặt táp lô là một tấm kính lớn, che phía trên cụm đồng hồ và màn hình bên ghế lái phụ. Không bất ngờ khi cụm điều khiển trung tâm và vô lăng của chiếc xe concept này cũng có dáng vẻ lạ lùng chưa từng thấy.

Hệ thống lái của Hyundai HED-5 i-Mode
Hệ thống lái của Hyundai HED-5 i-Mode

Điểm bình thường nhất ở HED-5 i-Mode có lẽ là khối động cơ dầu dung tích 2.2 lít nằm dưới nắp capô. Mặc dù động cơ này không “điên rồ” như ngoại thất và nội thất, nhưng nó cũng là sự ra mắt lần đầu của dòng động cơ diesel R mà vẫn được Hyundai sử dụng cho tới tận bây giờ.

Hyundai HED-5 i-Mode là cái nhìn trước cho mẫu ix20
Hyundai HED-5 i-Mode là cái nhìn trước cho mẫu ix20

Với thiết kế dị thường cả trong lẫn ngoài, Hyundai đương nhiên không có ý định đưa HED-5 i-Mode vào sản xuất hàng loạt. Nó chỉ đóng vai trò cái nhìn trước cho một mẫu xe sản xuất trong tương lai, và mẫu xe đó chính là ix20 ra mắt 2 năm sau đó cũng tại Triển lãm Ô tô Geneva. Khỏi phải nói, ix20 gần như không giữ lại một đặc điểm nào từ HED-5 i-Mode, và đó có lẽ là một điều tốt trong trường hợp này.

Nguồn: Tin xe