Không rõ chi phí cho mỗi chiếc Renault 5 Turbo 3 của Legende Automobiles là bao nhiêu, và công ty Pháp có ý định làm bao nhiêu chiếc như thế này.

Đối mặt với các quy định nghiêm ngặt về khí thải, các nhà sản xuất ô tô đã sẵn sàng loại bỏ những mẫu hatchback hiệu suất cao chạy bằng động cơ đốt trong. Tuy nhiên, những người mê xe truyền thống vẫn còn hy vọng vì các công ty độ hậu mãi đang mong muốn gìn giữ tinh thần đó và mang lại sự sống cho một số mẫu xe danh tiếng nhất trong quá khứ. Ở trường hợp cụ thể này, Legende Automobiles là một cái tên mới trong ngành lĩnh vực phục chế kiêm độ (restomod) và nhằm mục đích làm mới một mẫu xe cổ điển những năm 1980 – Renault 5 Turbo.

Phía trước của Renault 5 Turbo 3
Phía trước của Renault 5 Turbo 3

Thiết kế của Renault 5 Turbo 3

Gìn giữ bản chất thiết kế đã khiến mẫu hatchback hiệu suất cao động cơ đặt giữa trở nên đặc biệt, Turbo 3 của Legende Automobiles là một phiên bản hiện đại của mẫu R5 ba cửa nguyên bản. Thân vỏ độ chế tạo thủ công của nó chủ yếu làm bằng sợi carbon để giữ trọng lượng nhẹ và đã được nới rộng để phù hợp với la-zăng 16 inch phía trước và 17 inch phía sau có sẵn trong hai thiết kế khác nhau.

Phía bên sườn của Renault 5 Turbo 3
Phía bên sườn của Renault 5 Turbo 3

R5 T3 của Legende Automobiles đã hoán đổi các bóng đèn cũ bằng đèn LED mới trong khi vẫn giữ được vẻ ngoài không thể nhầm lẫn như trước đây. Các khe gió ở cột C là một chi tiết có tính thẩm mỹ hình ảnh (nhưng cũng có chức năng) gợi nhớ đến Turbo 1 và Turbo 2 trong khi kính bên phía sau được đặt trong khung sợi carbon. Phần đuôi xe mạnh mẽ có một cánh gió mở rộng trên nóc được hoàn thiện bằng màu đỏ, làm một phần của lớp sơn tương phản cũng được áp dụng trên gương chiếu hậu bên, trung tâm bánh xe, và cột A.

Phía sau của Renault 5 Turbo 3
Phía sau của Renault 5 Turbo 3

Nằm trong bộ khuếch tán gió hai mảnh tùy chỉnh phía sau, các đầu ống xả kép có hình vuông để bổ sung cho thiết kế góc cạnh thể hiện sự tri ân với thiết kế của Renault. Turbo 3 có khoảng sáng gầm thấp và sử dụng hệ thống treo xương đòn kép ở phía trước và phía sau, đại hiện cấu hình hiện đại được sử dụng bởi xe đua R5 Maxi Turbo.

Nội thất của Renault 5 Turbo 3
Nội thất của Renault 5 Turbo 3

Trang bị của Renault 5 Turbo 3

Mẫu xe phục chế vẫn giữ lại bố cục cabin đơn giản của R5 nguyên bản, nhưng lắp đặt một màn hình kỹ thuật số hoàn toàn thay thế cụm đồng hồ truyền thống. Các điểm nhấn màu cam nổi bật của ngoại thất vẫn tiếp diễn bên trong và đã được áp dụng trên các cửa gió và dây đai cửa cũng như trên vô lăng 2 chấu mang thiết kế tối giản ấn tượng.

Ghe ngoi cua Renault 5 Turbo 3
Ghế ngồi của Renault 5 Turbo 3

Legende Automobiles đã trang bị cho Turbo 3 hệ thống điều hòa hai vùng tự động, ghế siêu mỏng với tính năng hỗ trợ ngang hông, và dây đai an toàn dành kiểu xe đua. Đằng sau chúng là một khung chống lật được đặt phía trên khoang động cơ, nơi một động cơ tăng áp 4 xi-lanh tạo ra công suất 400 mã lực mạnh mẽ. Công suất này mạnh hơn gấp bội 158 mã lực ban đầu, và được truyền tới bánh sau thông qua một hộp số sàn hiện đại.

Nguồn: Tin xe