Suzuki chọn Malaysia là thị trường thứ 3 ở Đông Nam Á, sau Philippines và Thái Lan, để giới thiệu Hayabusa 2022. “Thần gió” thế hệ mới ra mắt thế giới đầu tiên ở châu Âu hồi tháng 2/2021, tiếp theo đến Ấn Độ.

Diện mạo của Suzuki Hayabusa 2022

Tại Malaysia, Hayabusa mới có giá bán từ 111.200 RM, tương đương 26.780 USD với 3 màu lựa chọn, gồm đen-vàng, xám-đỏ và trắng-xanh. Việc Suzuki ra mắt chiếc Hyper-bike tại thị trường Malaysia sau sự tái xuất của thương hiệu này với các sản phẩm như Suzuki GSX-R1000R, GSX-R1000, Suzuki Katana, GSX-S750, V-Strom 650SV650.

Suzuki Hayabusa 2022 được mệnh danh là Thần Gió hay Đại Ưng đã đi đến thế hệ thứ 3 và được đánh giá là chiếc xe mô tô tốt nhất mọi thời đại.
Suzuki Hayabusa 2022 được mệnh danh là Thần Gió hay Đại Ưng đã đi đến thế hệ thứ 3 và được đánh giá là chiếc xe mô tô tốt nhất mọi thời đại. 

Cho đến nay, chiếc mô tô được mệnh danh là “Thần Gió” hay “Đại Ưng” này đã đi đến thế hệ thứ 3 và được đánh giá là chiếc xe mô tô tốt nhất mọi thời đại.

Suzuki Hayabusa ra mắt lần đầu tiên vào năm 1999 và được các chuyên gia đánh giá là chiếc mô tô nhanh nhất từng được sản xuất với tốc độ tối đa hơn 300 km/h. Cho đến năm 2008, thế hệ thứ 2 của Hayabusa được tinh chỉnh ở động cơ, giúp chiếc xe có một sức mạnh tốt, sản sinh công suất tối đa 194 mã lực, hơn 4 mã lực so với thế hệ đầu tiên.

Suzuki Hayabusa 2022 vẫn kiểu dáng quen thuộc, nhưng được bổ sung thêm công nghệ hiện đại, khối động cơ 1.340cc và bộ khung mới.
Suzuki Hayabusa 2022 vẫn kiểu dáng quen thuộc, nhưng được bổ sung thêm công nghệ hiện đại, khối động cơ 1.340cc và bộ khung mới.

Phiên bản mới nhất, Suzuki Hayabusa ra đời với những tiêu chuẩn khắt khe về lượng khí thải từ Châu Âu nhưng vẫn phải đảm bảo được hiệu suất của chiếc xe vốn đã được coi là đặc trưng.

Động cơ của Suzuki Hayabusa 2022

Động cơ của Suzuki Hayabusa 2022 vẫn là loại 4 xy-lanh thẳng hàng làm mát bằng chất lỏng, dung tích 1.340cc, hút khí tự nhiên. Hiện tại, hãng xe Nhật chưa cung cấp thông số của khối động cơ này, nhưng hứa hẹn sẽ tăng công suất và mô-men xoắn tối đa đáng kể cho xe.

Hệ thống ống dẫn khí động học Ram Air Direct (SRAD) của Suzuki vẫn xuất hiện nổi bật tại đầu xe.
Hệ thống ống dẫn khí động học Ram Air Direct (SRAD) của Suzuki vẫn xuất hiện nổi bật tại đầu xe.

Một bộ chuyển số nhanh giờ đây là trang bị tiêu chuẩn, người lái có thể lựa chọn giữa chuyển số ly hợp kiểu xe đua hoặc kiểu lái bình thường. Hệ thống điều khiển bướm ga điện tử Ride-by-wire cung cấp một bộ đầy đủ các công cụ hỗ trợ lái xe bao gồm kiểm soát độ bám đường, kiểm soát độ nâng bánh xe, phanh động cơ và các chế độ lái, cùng với hệ thống treo bán điện tử, được gọi là Suzuki Intelligent Ride Systems (SIRS).

Đơn vị đo lường quán tính (IMU) sáu trục cung cấp dữ liệu tới ECU và giữ cho mọi thứ luôn ổn định. Hệ thống phanh cho Hayabusa 2022 được thực hiện với kẹp phanh Brembo Stylema bốn pít-tông với đĩa phanh đường kính 320 mm.

Có ba tùy chọn màu sắc cho Suzuki Hayabusa 2022 gồm Glass Sparkle Black và Candy Burnt Gold, Metallic Matte Sword Silver và Candy Daring Red, Pearl Brilliant White và Metallic Matte Stellar Blue.
Có ba tùy chọn màu sắc cho Suzuki Hayabusa 2022 gồm Glass Sparkle Black và Candy Burnt Gold, Metallic Matte Sword Silver và Candy Daring Red, Pearl Brilliant White và Metallic Matte Stellar Blue.

Về tổng thể, Suzuki Hayabusa 2022 vẫn sở hữu kiểu dáng truyền thống của 2 thế hệ đầu tiên vốn được đông đảo người dùng yêu thích. Đầu xe là phần được làm mới nhiều nhất với hệ thống đèn pha, đèn định vị dạng LED. Hệ thống ống dẫn khí động học Ram Air Direct (SRAD) của Suzuki vẫn xuất hiện nổi bật tại đầu xe.

Suzuki Hayabusa ra mắt lần đầu tiên vào năm 1999 và được các chuyên gia đánh giá là chiếc mô tô nhanh nhất từng được sản xuất với tốc độ tối đa hơn 300 km/h.
Suzuki Hayabusa ra mắt lần đầu tiên vào năm 1999 và được các chuyên gia đánh giá là chiếc mô tô nhanh nhất từng được sản xuất với tốc độ tối đa hơn 300 km/h.

Khung xe là loại hợp kim nhôm hoàn toàn mới. Xe có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 2.180 x 735 x 1.165 (mm), chiều dài cơ sở 1.480 mm. Cụm đèn hậu dạng LED cũng có thiết kế mới sắc nét và hiện đại hơn. Hệ thống ống xả cỡ lớn đặt đối xứng hai bên.

Nếu như ở thế hệ cũ Hayabusa có thiết kế bề thế thì trên thế hệ thứ 3 xe được làm gân guốc và khỏe hơn. Chụp yên phía sau được làm nhô cao tạo điểm tựa cho người lái.

Nguồn: Autodaily