Các chuyên giá đánh giá xe Toyota Venza 2021 có thiết kế ảnh hưởng từ “người anh em” Lexus RX với thiết kế sang trọng, trẻ trung, thoát khỏi hình bóng xe bình dân.

GIỚI THIỆU CHUNG

Toyota Venza mới được hồi sinh.
Toyota Venza mới được hồi sinh.

Toyota Venza là mẫu Crossover (CUV) vang bóng một thời của thương hiệu ô tô Nhật Bản cách đây khoảng 12 năm. Tuy nhiên, năm 2015, Toyota bất ngờ tuyên bố ngừng sản xuất Venza trên toàn cầu khiến những tín đồ của dòng xe gầm cao này không khỏi hụt hẫng.

Sau 5 năm vắng bóng, Toyota Venza “đột nhiên” quay trở lại với thế hệ hoàn toàn mới, “lột xác” nhờ thiết kế vay mượn khá nhiều tư thương hiệu hạng sang Lexus. Thiết kế của thế hệ mới khiến Toyota Venza được nhiều người coi là “tiểu Lexus RX” và thoát khỏi hình bóng của một chiếc CUV bình dân.

GIÁ BÁN VÀ ĐỐI THỦ

Tại thị trường Mỹ, Toyota Venza được chào bán với giá đề xuất dao động từ 33.645 – 40.975 USD, cụ thể như sau:

Toyota Venza LE – Giá 33.645 USD (tương đương 780 triệu đồng)

Toyota Venza XLE – Giá 37.175 USD (tương đương 862 triệu đồng)

Toyota Venza Hybrid Limited – Giá 40.975 USD (tương đương 950 triệu đồng)

Do không được phân phối chính hãng tại Việt Nam nên Toyota Venza 2021 sẽ về nước dưới dạng nhập khẩu tư nhân và mức giá đồn đoán của xe khoảng hơn 3 tỷ đồng.

THIẾT KẾ NGOẠI THẤT

Nằm trong dải sản phẩm mới của thương hiệu Nhật Bản, Toyota Venza 2021 cũng được phát triển dựa trên hệ thống khung gầm mới TNGA (GA-K) giúp gia tăng khả năng cường lực và giảm trọng lượng. Nhờ đó, Toyota Venza All New trở nên an toàn và vận hành ổn định hơn so với đời cũ.

Toyota Venza 2021 có thiết kế giống Lexus.
Toyota Venza 2021 có thiết kế giống Lexus.

Ở đầu xe,Toyota Venza 2021 có ảnh hưởng nhiều từ “người anh em” Harrier với hệ thống lưới tản nhiệt mở rộng và tách biệt thành 2 phần. Nối liền là cụm đèn chiếu sáng sử dụng công nghệ LED toàn phần, đặc biệt hai dải LED định vị ban ngày của xe có “hơi thở” của Lexus đầy lịch lãm.

Cản trước trên Toyota Venza 2021 được kết hợp dải crom chạy xuyên suốt ấn tượng và tích hợp đèn sương mù, trong khi đó hốc gió được đặt dọc khá cao so với thế hệ tiền nhiệm của chiếc CUV này.

thân xe toyota venza 2021

Toyota Venza 2021 sở hữu kích thước tổng thể chiều Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4.740 x 1.855 x 1.660 (mm) và chiều dài trục cơ sở đạt 2.690 mm. Thông số lớn hơn đời cũ giúp Toyota Venza trở nên trường xe hơn, đặc biệt phần đầu xe kéo dài thể thao.

Toyota Venza 2021 sử dụng bộ mâm hợp kim đa chấu với kích thước 18 inch, gương chiếu hậu đậm chất Toyota với thiết kế đơn giản. Tuy nhiên, gương xe khá nhiều tính năng như chỉnh điện, gập tự động, sấy kính, cảnh báo điểm mù…

toyota-venza-2021.jpg

Nếu bạn chỉ nhìn Toyota Venza 2021 từ phần trụ D và kéo dài về phía sau, chắc hẳn không ít người sẽ lầm tưởng đây là thiết kế xe Lexus bởi những đường gân nổi đầy táo bạo chạy xuyên suốt nối liền cụm đèn hậu LED.

Cản sau trên Toyota Venza 2021 được đặt khá cao với phần nhựa đen sần, hệ thống cảm biến, camera lùi tích hợp đầy đủ và ống xả đặt 2 bên giúp chiếc xe cân đối hơn khi nhìn từ phía sau.

THIẾT KẾ NỘI THẤT

Khoang nội thất trẻ trung của Toyota Venza 2021.
Khoang nội thất trẻ trung của Toyota Venza 2021.

Bước vào không gian nội thất, Toyota Venza 2021 mang ngôn ngữ thiết kế mới với điểm nhấn là màn hình giải trí cỡ lớn đặt nổi theo phong cách nhiều mẫu xe Toyota gần đây. Đây là một cuộc cách mạng của thương hiệu Nhật Bản theo xu hướng mới nhằm chinh phục người tiêu dùng và thay đổi quan niệm “xe già” mang logo Toyota.

Ngay bên dưới, Toyota Venza đời mới sử dụng hệ thống điều hòa tinh chỉnh gọn gàng, bệ điều khiển trung tâm được bố trí khoa học giúp người dùng dễ làm quen với chiếc xe mới này hơn.

Vô-lăng trên Toyota Venza 2021 khiến nhiều người gợi nhớ đến thiết kế của Camry đang bán ở Việt Nam, đủ đơn giản và tinh tế dạng 3 chấu bọc da. Ngoài những phím bấm cơ bản, xe còn tích hợp hệ thống an toàn như cảnh báo lệch làn, ga tự động thích ứng trên vô-lăng. Phía sau, phiên bản cao cấp sẽ dùng đồng hồ Analog kết hợp màn hình 7 inch hiển thị thông số đầy mới mẻ.

Không gian ghế ngồi mà Toyota Venza 2021 mang đến cho người dùng cũng vô cùng thoải mái nhờ chiều dài cơ sở lớn 2.690 mm. Ghế xe sử dụng chất liệu da cao cấp có lỗ thông khí và các tính năng sưởi ấm/làm mát giúp gia tăng sự tiện nghi cho khách hàng. Đồng thời, ghế trước của mẫu xe này có tính năng chỉnh điện, nhớ 2 vị trí ghế lái mang phong cách xe sang.

TIỆN NGHI VÀ AN TOÀN

Màn hình giải trí 12,3 inch mà Toyota Venza All New sở hữu.
Màn hình giải trí 12,3 inch mà Toyota Venza All New sở hữu.

Đối với phiên bản Hybrid Limited cao cấp, Toyota Venza 2021 sử dụng màn hình đặt nổi với kích thước 12,3 inch hỗ trợ kết nối Android Auto/Apple CarPlay và Amazon Alexa. Đặc biệt, cũng giống như nhiều dòng xe Toyota khác, Venza được cung cấp hệ thống 11 loa JBL mang đến không gian giải trí cao cấp cho khách hàng.

Bên cạnh đó, Toyota Venza 2021 còn rất nhiều tiện nghi khác như hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập, phanh tay điện tử, cửa sổ trời toàn cảnh Panorama, nút bấm khởi động, gạt mưa tự động…

Ngoài những công nghệ an toàn tiêu chuẩn như phanh ABS/EBD/BA, kiểm soát lực kéo, cân bằng điện tử, ổn định thân xe… các chuyên gia đánh giá xe Toyota Venza 2021 còn có sức cạnh tranh mạnh mẽ nhờ được trang bị gói an toàn cao cấp Toyota Safety Sense bao gồm loạt tính năng cao cấp gồm:

  • Hệ thống phòng chống va chạm
  • Hệ thống ga tự động thích ứng với radar trước
  • Đèn chiếu xa tự động tắt/mở
  • Cảnh báo điểm mù
  • Cảnh báo phương tiện cắt ngang
  • Cảnh báo chệch làn đường và hỗ trợ giữ làn…

ĐỘNG CƠ

Toyota Venza 2021 sử dụng động cơ Hybrid.
Toyota Venza 2021 sử dụng động cơ Hybrid.

“Trái tim” xe Toyota Venza 2021 bản cao cấp sử dụng động cơ Hybrid gồm một động cơ xăng 4 xy lanh 2.5L kết hợp 3 mô tơ điện và một bộ pin lithium-ion đặt ở ghế sau. Động cơ trên cho phép chiếc Crossover sản sinh công suất 219 mã lực cùng mức tiêu hao nhiên liệu trung bình vào khoảng 5,88 L/100km. Động cơ trên sẽ đi kèm hệ dẫn động AWD tiêu chuẩn và hộp số tự động vô cấp CVT.

TỔNG QUÁT

Toyota Venza 2021 sắp về Việt Nam.
Toyota Venza 2021 sắp về Việt Nam.

Với thiết kế thay đổi hoàn toàn, Toyota Venza thế hệ thứ 4 mang hình bóng chiếc Lexus RX và gần như thoát khỏi một chiếc xe bình dân. Đồng thời, với những công nghệ an toàn cao cấp, Toyota Venza 2021 xứng đáng được người tiêu dùng yêu thích thương hiệu Toyota chờ đợi. Ở Việt Nam, mẫu xe này cũng rất được những người yêu thích sở hữu “hàng độc” mong chờ giống nhiều “anh em” khác đã về nước như Highlander, RAV4…

Nguồn: Oto.com