Ford Ranger 2022 sẽ chính thức được giới thiệu tại Thái Lan vào ngày 21/3 trước khi trưng bày trong triển lãm Bangkok Motor Show.

Thế hệ mới của dòng xe bán tải Ford Ranger đã lần đầu tiên trình làng ở thị trường Úc vào cuối năm ngoái. Đến nay, hãng Ford đã chốt lịch ra mắt mẫu xe này ở thị trường Đông Nam Á, cụ thể là Thái Lan.

Theo đó, Ford Ranger 2022 sẽ chính thức được giới thiệu tại Thái Lan vào ngày 21/3 tới đây. Sau đó, xe sẽ được trưng bày tại triển lãm Bangkok Motor Show 2022, diễn ra từ ngày 23/3 – 3/4, để giới báo chí và người tiêu dùng có cơ hội trải nghiệm thực tế.

Ford Ranger 2022 được chốt lịch ra mắt Đông Nam Á trong tháng này
Ford Ranger 2022 được chốt lịch ra mắt Đông Nam Á trong tháng này

Hiện hãng Ford chưa công bố thông tin về Ranger 2022 dành cho thị trường Thái Lan. Tuy nhiên, sẽ không ngạc nhiên nếu mẫu xe này có thiết kế không khác gì Ford Ranger mới ở thị trường Úc.

Ngoại thất xe Ford Ranger 2022

Bước sang thế hệ mới, Ford Ranger được bổ sung thiết kế ngoại thất mới theo phong cách giống 2 mẫu xe bán tải cùng thương hiệu là Maverick và F-150. Điều này thể hiện rõ qua thiết kế đầu xe với cụm đèn pha LED hình chữ “C” mới, ôm lấy hai bên lưới tản nhiệt. Đặc biệt, mẫu xe bán tải này còn lần đầu tiên được trang bị đèn pha Matrix LED, cho khả năng chiếu sáng tốt hơn.

Cận cảnh đầu xe của Ford Ranger 2022
Cận cảnh đầu xe của Ford Ranger 2022

Ở giữa lưới tản nhiệt sơn màu đen bóng có thêm nan kép mới, tích hợp logo của hãng Ford. Bên cạnh đó là 2 nẹp dày dặn màu xám, kéo dài từ lưới tản nhiệt xuống hết cản trước và bao quanh hốc gió trung tâm. Ngoài ra, xe còn có đèn sương mù nhỏ nằm ở 2 góc cản trước và tấm ốp gầm màu bạc.

Vòng sang bên sườn, chúng ta sẽ bắt gặp đường gân tinh tế hơn, khe gió sau chắn bùn trước và các bộ vành la-zăng với đường kính dao động từ 17 – 20 inch, tùy phiên bản. Trong khi đó, phía sau xe xuất hiện cụm đèn hậu LED nằm dọc, tay nắm cửa trên thùng sau tích hợp đèn phanh LED thứ ba và camera lùi nằm sau logo của hãng Ford.

Ford Ranger 2022 nhìn từ phía sau
Ford Ranger 2022 nhìn từ phía sau

Chưa hết, Ford Ranger 2022 còn có bệ bước chân ở thùng sau mới, giúp việc chất/dỡ đồ trở nên dễ dàng hơn. Bên trong thùng sau là lớp lót bằng nhựa đúc có tác dụng chống xước, thanh ray bằng thép cứng, ổ điện 400W 240V, đèn LED, móc chằng đồ và các vách ngăn mới để cố định hàng hóa.

Những điểm nhấn ngoại thất còn lại của xe bao gồm 2 móc cứu hộ trên đầu xe, hệ thống đèn chiếu sáng 360 độ xung quanh xe, chỉnh bằng ứng dụng trên điện thoại thông minh và đèn LED “Super Puddle” tích hợp bên dưới gương ngoại thất.\

Nội thất xe Ford Ranger 2022

Không chỉ lột xác về ngoại hình, Ford Ranger 2022 còn gây ấn tượng mạnh với thiết kế nội thất hiện đại và công nghệ cao hơn. Bước vào bên trong xe, người lái sẽ được chào đón bằng màn hình cảm ứng 12 inch nằm dọc, phục vụ hệ thống thông tin giải trí Ford SYNC 4, bảng đồng hồ kỹ thuật số, camera 360 độ với độ phân giải cao và sạc điện thoại thông minh không dây.

Không gian nội thất của Ford Ranger 2022
Không gian nội thất của Ford Ranger 2022

Những trang bị đáng chú ý khác của Ford Ranger thế hệ mới bao gồm modem tích hợp trên xe để phát Wi-Fi và cập nhật phần mềm từ xa, ngăn đựng cốc có thể tháo ra, hộc đựng găng trên/dưới ở mặt táp-lô cũng như cổng USB-C.

Điểm nhấn đáng chú ý tiếp theo của Ford Ranger 2022 chính là động cơ với 2 tùy chọn hoàn toàn mới. Đầu tiên là động cơ diesel V6, tăng áp, dung tích 3.0L mới, dùng chung với đàn anh Ford F-150. Thứ hai là động cơ xăng EcoBoost 4 xi-lanh, dung tích 2.3L mới. Trong khi đó, 2 tùy chọn động cơ còn lại của Ford Ranger 2022 được bê nguyên từ thế hệ cũ sang, đó là máy dầu 4 xi-lanh, tăng áp đơn và tăng áp kép, cùng có dung tích 2.0L.

Hiện hãng Ford chưa công bố thông số vận hành của các loại động cơ kể trên. Chỉ biết rằng, các động cơ của xe sẽ đồng hành với hộp số tự động 10 cấp như trước hoặc hộp số sàn 6 cấp mới. Khách hàng sẽ có hai lựa chọn hệ dẫn động 2 cầu, bao gồm hệ thống cài cầu điện tử (Shift-on-the-fly) và hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian.

Đáng tiếc là hiện giá xe Ford Ranger 2022 vẫn chưa được hé lộ. Theo một số nguồn tin, Ford Ranger 2022 sẽ chính thức về Việt Nam vào quý III năm nay trước khi bán ra vào quý IV.

Nguồn: Tin xe