Sau một thời gian dài phát triển, Rimac cuối cùng đã giới thiệu phiên bản sản xuất của hypercar C_Two với tên gọi Nevera.

Diện mạo của Rimac Nevera

Thương hiệu hypercar Croatia Rimac Automobili đã giới thiệu C_Two dưới dạng concept cách đây hơn 3 năm, và vào ngày 1 tháng 6 vừa qua, họ đã một lần nữa khiến mọi người chú ý khi chính thức vén màn phiên bản cuối cùng của hypercar chạy điện hoàn toàn. Được đặt thên theo một cơn bão Địa Trung Hải, Rimac Nevera đã nhận được nhiều thay đổi kể từ những ngày đầu, kết quả là tăng cường 34% hiệu quả khí động học so với các nguyên mẫu thử nghiệm.

Rimac Nevera được đặt theo một cơn bão Địa Trung Hải
Rimac Nevera được đặt theo một cơn bão Địa Trung Hải

Kích hoạt chế độ “Low Drag” giúp giảm lực cản xuống còn 0,3 Cd trong khi thay đổi sang chế độ “High Downforce” sẽ tăng lực ép xuống tới 326%. Thân vỏ trơn mượt cũng đã được tinh chỉnh lại để giúp hệ truyền động và phanh tản nhiệt tốt hơn trong khi vận hành. Ở tốc độ thấp, hệ thống giờ đây có thể tản nhiệt tốt hơn 30%, còn khi đạt tốc độ cao là 7%.

Phía trước của Rimac Nevera
Phía trước của Rimac Nevera

Công suất của Rimac Nevera

Đối đầu trước Pininfarina Battista, mẫu xe sản xuất thứ hai của Rimac sở hữu những thông số kỹ thuật ấn tượng bậc nhất mà người ta từng thấy. Thiết lập 4 mô tơ điện mang lại tổng công suất 1.914 mã lực và 2.360 Nm mô-men xoắn cực đại. Nhờ đó, hypercar 2 chỗ chạy điện này có thể gia tốc từ 0-96 km/h chỉ bằng 1,85 giây, và đạt 100 km/h trong 1,97 giây.

Phía sườn của Rimac Nevera
Phía sườn của Rimac Nevera

Dựa theo Rimac, một điểm quan trọng cần lưu ý là những con số gia tốc cực nhanh này chỉ đạt được trong điều kiện chạy trên bề mặt có độ ma sát cao và 0,3 mét khởi động. Điều tương tự cũng áp dụng đối với việc gia tốc 0-300 km/h trong 9,3 giây. Bên cạnh đó, Nevera cần 8,6 giây để hoàn thành quãng đường đua drag ¼ dặm (402 mét), và sẽ đạt tốc độ tối đa 412 km/h.

Rimac Nevera khi mở cửa
Rimac Nevera khi mở cửa

Là một mẫu xe điện lấy hiệu suất lên làm ưu tiên hàng đầu, cự li di chuyển sẽ là mối lo ngại đối với những ai thật sự sẽ dùng Nevera làm phương tiện hàng ngày. Vì vậy, Rimac đã lắp đặt một cụm pin 120 kWh lớn, cung cấp đủ năng lượng để đạt cự li di chuyển 550 km trong chu kỳ WLTP. Tất nhiên, cụm pin cũng sẽ hao nhanh hơn nếu người lái muốn tận dụng công suất của 4 mô tơ điện.

Phía sau của Rimac Nevera
Phía sau của Rimac Nevera

Một khi hết năng lượng, Nevera sẽ cần 22 phút để sạc từ 0-80% bằng cách hỗ trợ nguồn sạc nhanh 500 kW ấn tượng. Rimac đã tự mình phát triển cụm pin làm một bộ phận tích hợp trong của hypercar, giúp tăng cường 37% độ cứng cấu trúc cho khung liền thân sợi carbon. Tổng thể chiếc xe nặng 2.150 kg, phân phối 48/52 ở trước/sau.

Đuôi xe của Rimac Nevera
Đuôi xe của Rimac Nevera

Để có thể kìm hãm sức mạnh của hypercar này một cách hiệu quả, Rimac đã lắp đặt bộ đĩa phanh sứ carbon Brembo cỡ 390 mm với kẹp phanh 6 pít-tông. Nevera được tuyên bố là cung cấp khả năng sử dụng phanh tái sinh cao nhất trong mọi xe sản xuất bằng cách làm tan động năng thông qua phanh ma sát khi nhiệt độ cụm pin chạm ngưỡng giới hạn. Nếu phanh ma sát quá nóng, phanh tái sinh sẽ tự động kích hoạt.

Cận cảnh bánh xe của Rimac Nevera
Cận cảnh bánh xe của Rimac Nevera

Về mặt công nghệ, Nevera được trang bị một hệ thống gọi là AI Driving Coach, sử dụng 12 cảm biến siêu âm, 13 camera, 6 radar và hệ điều hành NVIDIA Pegasus mới nhất. Nó có tác dụng bao phủ các đường đua trong thời gian thực, cung cấp cho người lái chỉ dẫn bằng âm thanh và hình ảnh rõ ràng, chính xác để giúp người lái hoàn thiện các thao tác lái, phanh và tăng tốc. Hệ thống này sẽ có sẵn vào năm 2022, và được ra mắt thông qua các bản cập nhật qua mạng.

Nội thất của Rimac Nevera

Nội thất của Rimac Nevera
Nội thất của Rimac Nevera

Nội thất xe có lắp đặt ba màn hình TFT độ phân giải cao, với phần trên tập trung vào mảng hiệu suất và phần dưới dành cho hệ thống thông tin giải trí, điều khiển điều hòa, và dữ liệu lái xe. Phôi nhôm được sử dụng cho các bộ điều khiển quay tròn và công tắc trong khi một ứng dụng kết nối có thể nhận dữ liệu hiệu suất ẩn danh. Ứng dụng này có thể theo dõi vị trí GPS, tốc độ sạc và trạng thái pin, cũng như phân tích hiệu suất lái xe trên các thiết bị iOS hoặc Android.

Góc nhìn khác vào nội thất của Rimac Nevera
Góc nhìn khác vào nội thất của Rimac Nevera

Giới hạn sản xuất chỉ 150 chiếc, Rimac Nevera đã được phát triển trong vai một mẫu xe toàn cầu chính hiệu và sẽ có giá 2 triệu Euro mỗi chiếc (tương đương 56 tỷ đồng). Mỗi người sẽ được ký bởi người sáng lập công ty kiêm CEO Mate Rimac. Khách hàng sẽ có thể lựa chọn các phiên bản GT, Signature, Timeless, cộng thêm phiên bản Bespoke với các tùy chọn cá nhân hóa cao hơn. Rimac thậm chí tự tin nói rằng sẽ không có hai chiếc Nevera giống hệt nhau.

Nguồn: Tin xe