Dongfeng Xiaokang C71 và C72 là bộ đôi “ngựa thồ” phù hợp nhiều mục đích sử dụng với giá bán rẻ, dễ sửa chữa.

Thị trường đối với xe tải cỡ nhỏ và cỡ vừa là cực lớn ở Trung Quốc, với hàng tá nhà sản xuất cạnh tranh khách hàng. Do vậy, họ đua nhau tạo nên nhiều mẫu xe và hệ truyền động đa dạng, góp phần làm ra một thị trường phức tạp và cạnh tranh khốc liệt. Một trong những nhà sản xuất mạnh nhất của phân khúc này là Dongfeng Xiaokang, và họ mới tung ra phiên bản nâng cấp của hai mẫu xe tải bán chạy nhất gồm C71 và C72.

Hai mẫu xe tải thương mại Dongfeng XIaokang C71 và C72
Hai mẫu xe tải thương mại Dongfeng XIaokang C71 và C72

Dongfeng Xiaokang được thành lập trong năm 2003 với vai trò một nhà sản xuất xe thương mại cỡ nhỏ. Công ty này được biết đến trên thị trường quốc tế bằng cái tên DFSK Motor, và DFSK là từ viết tắt cho Dongfeng Sokon Automobile. Nó là một đơn vị liên doanh giữa Dongfeng Motor và Chongqing Sokon Industry Group (còn gọi là Sokon Group).

C71 với cabin đơn, 2 cửa
C71 với cabin đơn, 2 cửa

Trong những năm sau này, Dongfeng Xiaokang có sản xuất cả xe du lịch, nhưng lĩnh vực kinh doanh chính của công ty vẫn là chế tạo và bán xe dịch vụ thương mại. Chúng là những sản phẩm nhắm đến khách hàng ở cả đô thị và nông thôn, và có thể được sử dụng để chở mọi thứ từ gia súc cho tới máy tính văn phòng. Những chiếc xe tải của Dongfeng Xiaokang luôn có các đặc điểm cứng cáp, dễ sửa, đáng tin cậy, ít công nghệ, và rất rẻ tiền.

C72 với cabin đôi, 4 cửa
C72 với cabin đôi, 4 cửa

Ngoại thất của Dongfeng Xiaokang C71 và C72

Quay trở lại với hai mẫu xe tải mới được nâng cấp, C71 là phiên bản xe tải cabin đơn 2 cửa, với chiều dài 5.620 mm, còn C72 là phiên bản cabin đôi 4 cửa với chiều dài 5.335 mm. Những cập nhật mới bao gồm một chút thay đổi thiết kế ở phía trước, một hệ thống thông tin giải trí mới ở bên trong, và một phiên bản giá sàn mới trang bị bộ la-zăng thép với logo Dongfeng ở phần trục trung tâm.

Bộ la-zăng thép của xe tải C71
Bộ la-zăng thép của xe tải C71

Cả C71 và C72 đều có mặt táp lô giống nhau, và ngay cả những mẫu xe tải cơ bản rẻ tiền như thế này ở Trung Quốc cũng có màn hình cảm ứng cỡ 10 inch. Nhìn chung, không gian cabin trông khá vừa mắt với ghế ngồi êm ái, vô lăng như sedan, hệ thống sưởi ấm đơn giản, và một số điểm thiết kế đẹp mắt như cửa gió chiều dọc và họa tiết trang trí ở bên phải của mặt táp lô.

Nội thất phía trước của C71 và C72
Nội thất phía trước của C71 và C72
Hàng ghế ngồi thứ hai ở C72
Hàng ghế ngồi thứ hai ở C72

Vận hành của Dongfeng Xiaokang C71 và C72

Về mặt công suất, phiên bản giá sàn của C71 và C72 được trang bị động cơ xăng dung tích 1.6 lít, sản sinh 122 mã lực và 158 Nm mô-men xoắn cực đại, đủ sức đạt tốc độ tối đa 120 km/h. Trong khi đó, phiên bản cao cấp nhất có trang bị động cơ xăng dung tích 2.0 lít, sản sinh 143 mã lực và 200 Nm mô-men xoắn cực đại. Hộp số luôn là loại số sàn 5 cấp, kết hợp hệ dẫn động cầu sau. Kích thước thùng xe của C71 là dài 3.200 mm, rộng 1.680 mm, cao 370 mm, còn C72 là dài 2.530 mm, rộng 1.680 mm, cao 370mm.

C71 có thùng xe dài hơn
C71 có thùng xe dài hơn
C72 có thùng xe ngắn hơn
C72 có thùng xe ngắn hơn

Cuối cùng là giá bán, và như đã đề cập ở trên, C71 và C72 là những mẫu xe tải phổ thông giá rất rẻ. C71 có giá khởi điểm chỉ 46.800 nhân dân tệ (khoảng 168 triệu đồng) và C72 là từ 54.800 nhân dân tệ (khoảng 196 triệu đồng). Phiên bản đắt nhất là C72 2.0 với giá 64.800 nhân dân tệ (khoảng 232 triệu đồng).

Nguồn: Tin xe