Chiếc Ferrari Enzo 18 năm tuổi đã lăn bánh vỏn vẹn chỉ 568 km được chào bán lại với giá lên đến 3,8 triệu USD, cao hơn rất nhiều giá trị ban đầu của xe.

Chỉ có 400 chiếc Enzo rời khỏi dây chuyền sản xuất của Ferrari từ năm 2002 đến 2004, số ít trong đó có lớp sơn hoàn thiện bên ngoài màu Rosso Scuderia nổi tiếng, màu sắc được lựa chọn cho một số chiếc xe F1 của thương hiệu. Hơn nữa chiếc xe đặc biệt này mới chỉ lăn bánh vỏn vẹn 568 km.

Chiếc Ferrari Enzo được chào bán lại giá 3,8 triệu USD.
Chiếc Ferrari Enzo được chào bán lại giá 3,8 triệu USD.

Động cơ của Ferrari Enzo 2003

Cung cấp sức mạnh cho chiếc Hypercar này là động cơ V12 6.0 lít hút khí tự nhiên có công suất 651 mã lực và mô-men xoắn 657 Nm. Tất cả sức mạnh đó được truyền đến bánh sau thông qua hộp số tự động sáu cấp có tên là F1. Nhờ thân xe bằng sợi carbon, Enzo chỉ nặng 1.479 kg với chiều dài 4.699 mm.

Xe mới chỉ lăn bánh vỏn vẹn 568 km.
Xe mới chỉ lăn bánh vỏn vẹn 568 km.

Diện mạo của Ferrari Enzo 2003

Thời điểm hiện tại, đây được xem là chiếc Enzo duy nhất tại Mỹ khoác lên mình màu sơn Rosso Scuderia cực hiếm này. Những chủ nhân khác có sự kết hợp độc đáo này bao gồm tay đua F1 Michael Schumacher, Jean Todt, và thậm chí cả Giáo hoàng John Francis II.

Đầu xe được thiết kế lấy cảm hứng từ những chiếc xe đua F1.
Đầu xe được thiết kế lấy cảm hứng từ những chiếc xe đua F1.

Dưới đây là một số hình ảnh về chiếc Ferrari Enzo hàng hiếm đang được chào bán với giá 3,8 triệu USD tại Mỹ.

Xe có chiều dài gần 4,7 mét, mâm xe 5 chấu kép hình ngôi sao quen thuộc của Ferrari.
Xe có chiều dài gần 4,7 mét, mâm xe 5 chấu kép hình ngôi sao quen thuộc của Ferrari.
Phong cách thiết kế lấy cảm hứng từ xe đua F1, hốc hút gió cỡ lớn hai bên thân xe.
Phong cách thiết kế lấy cảm hứng từ xe đua F1, hốc hút gió cỡ lớn hai bên thân xe.
Cản sau khí động học, ống xả kép đặt đối xứng 2 bên. Đèn hậu tròn cũng là chi tiết đặc trưng của Ferrari.
Cản sau khí động học, ống xả kép đặt đối xứng 2 bên. Đèn hậu tròn cũng là chi tiết đặc trưng của Ferrari.

Nội thất của Ferrari Enzo 2003

Nội thất bên trong là sự kết hợp của xe đua và xe thương mại. Chất liệu carbon được sử dụng nhiều.
Nội thất bên trong là sự kết hợp của xe đua và xe thương mại. Chất liệu carbon được sử dụng nhiều.
Ghế ngồi thiết kế phong cách xe đua, bọc da màu đỏ cực nổi bật.
Ghế ngồi thiết kế phong cách xe đua, bọc da màu đỏ cực nổi bật.
Max màu đặc biệt Rosso Scuderia.
Max màu đặc biệt Rosso Scuderia.

Nguồn: Autodaily