Siêu xe Pagani Huayra Codalunga là phiên bản đặc biệt giới hạn của mẫu Huayra Coupe, mang thiết kế đơn giản với phần đuôi xe dài hơn, nhưng gây ấn tượng mạnh với thiết kế đẹp mắt.

Pagani, nhà sản xuất siêu xe đến từ Ý vừa giới thiệu một phiên bản đặc biệt cho siêu xe Pagani Huayra với tên gọi Coldalunga. Theo đó, Pagani Huayra Codalunga sẽ trở thành một trong những siêu xe hiếm có bậc nhất của hãng xe Ý khi chỉ có 5 chiếc được xuất xưởng.

Siêu xe Pagani Huayra Codalunga
Siêu xe Pagani Huayra Codalunga

Ngoại thất xe Pagani Huayra Codalunga

Theo Pagani, cái tên “Codalunga” mang ý nghĩa là “đuôi dài”, bản thân siêu xe Huayra Codalunga là sản phẩm hợp tác giữa Horacio Pagani và các khách hàng của hãng. Bộ phận đặc biệt của hãng xe Ý là Pagani Grandi Complicazioni được giao trọng trách phát triển một siêu xe với phần đuôi dài từ siêu xe Huayra Coupe. Phải mất đến 2 năm hãng xe Ý mới có thể hoàn thành siêu phẩm này và tạo ra 2 bản mẫu với tỷ lệ 1:1 và 1:4. Mọi chi tiết trên siêu xe Huayra Codalunga đều được trau chuốt tỉ mỉ theo đúng yêu cầu từ phía khách hàng.

Đuôi xe Pagani Huayra Codalunga có thiết kế dài dựa trên cảm hứng từ xe đua Le Mans từ 1960
Đuôi xe Pagani Huayra Codalunga có thiết kế dài dựa trên cảm hứng từ xe đua Le Mans từ 1960

Kết quả là siêu xe Pagani Huayra Codalunga đã ra đời với ngoại hình tuyệt đẹp và có thể được gọi là một tác phẩm nghệ thuật 4 bánh. Mặt ca-lăng trước của xe có thiết kế đơn giản hóa khi lưới tản nhiệt, ốp che và tản gió được loại bỏ. Tuy nhiên thay đổi lớn nhất phải kể đến phần đuôi xe với phần nhô ra dài hơn, được vuốt một cách mềm mại dựa trên cảm hứng từ xe đua Le Mans từ những năm 1960.

Tổng thể Pagani Huayra Codalunga đơn giản nhưng đẹp hơn so với Pagani Huayra Coupé
Tổng thể Pagani Huayra Codalunga đơn giản nhưng đẹp hơn so với Pagani Huayra Coupé

Khi tạo ra mẫu xe này, Pagani đặt tôn chỉ “giản lược thay vì bổ sung”, tương tự triết lý thiết kế xe đua. Cũng nhờ đó mà trọng lượng của xe chỉ ở mức 1.280 kg, nặng hơn 68 kg so với chiếc Huayra Coupé dù có phần đuôi cồng kềnh hơn. Cũng nhờ đó mà xe giữ được trọng lượng nhẹ, giúp phát huy tối đa sức mạnh của khối động cơ V12 6.0L tăng áp turbo kép, sản sinh công suất 820 mã lực và mômen xoắn cực đại 1.100 Nm.

Động cơ V12 6.0L tăng áp turbo kép trên Pagani Huayra Codalunga
Động cơ V12 6.0L tăng áp turbo kép trên Pagani Huayra Codalunga

Nội thất xe Pagani Huayra Codalunga

Không chỉ chú trọng đến ngoại thất, nội thất của xe cũng được làm khá tỉ mỉ. Nhóm thiết kế của Pagani lựa chọn mảng màu trung tính và màu nhám nhằm “khơi dậy sắc thái quá khứ và làm nổi bật sự đơn giản trong thiết kế của xe.” Vậy nên hầu như toàn bộ bề mặt nội thất đều được bọc da hoặc da dệt hai tông màu đi kèm các chi tiết điểm nhấn bóng sáng.

Nội thất xe Pagani Huayra Codalunga
Nội thất xe Pagani Huayra Codalunga

Sự kết hợp trên tạo ra một siêu xe có ngoại hình đắt giá, và thực tế là giá xe cũng thực sự đắt đỏ. Theo công bố, sẽ chỉ có 5 chiếc Pagani Huayra Codalunga được xuất xưởng, giá của mỗi chiếc được công bố ở mức 7,3 triệu USD, tương đương khoảng 170 tỷ đồng.

Nguồn: Tin xe