Khi tiêu chuẩn chuẩn khí thải Euro 5 chính thức được áp dụng tại các nước châu Âu thì dòng CB1100 RS của Honda cũng phải ngừng sản xuất vì không đạt tiêu chuẩn mới.

Diện mạo của Honda CB1100 RS

Mới đây, Honda CB1100 RS Final Edition đã chính thức được trình làng tại Đài Loan thay vì quê nhà Nhật Bản. Đây sẽ là một trong hai phiên bản khép lại kỷ nguyên động cơ 4 xy-lanh làm mát bằng không khí của Honda.

Honda CB1100 RS Final Edition.
Honda CB1100 RS Final Edition.

So với cả phiên bản tiêu chuẩn trước đó, Honda CB1100 RS Final Edition chỉ có chút khác biệt nhỏ về màu sơn bên ngoài với hai tùy chọn màu sắc. Một màu Matte Jeans Blue Metallic gợi nhớ đến màu của GB350, có yên bọc da màu nâu và một màu sáng hơn là màu đỏ Sutra với yên màu đen. 

Tại Đài Loan, Honda CB1100 RS Final Edition được bán với giá 528.000 Tân Đài Tệ (tương đương 431 triệu đồng) và dự kiến ​​sẽ có mặt tại Đài Loan vào tháng 11. Trong khi đó, phiên bản CB1100 EX Final Edition vẫn chưa được ra mắt.

Màu Matte Jeans Blue Metallic gợi nhớ đến màu của Honda GB350.
Màu Matte Jeans Blue Metallic gợi nhớ đến màu của Honda GB350.

Trang bị của Honda CB1100 RS

Honda CB1100 lần đầu được giới thiệu tại triển lãm Tokyo Motor Show 2007 với nguồn cảm hứng đến từ chiếc CB750 Four 1969. Tuy nhiên, những tiêu chuẩn khí thải ngày càng nghiêm ngặt dường như là một thách thức lớn đối với CB1100 nên Honda đã quyết định đặt dấu chấm hết với dòng sản phẩm này.

Honda CB1100 RS nói chung, vẫn mang thiết kế đậm chất cổ điển với những đường nét không thể nhầm lẫn như đèn pha tròn, bình xăng hình giọt nước, yên xe cũng được thiết kế thấp hướng người lái về phía trước nhiều hơn.

Honda CB1100 RS Final Edition được bán với giá 528.000 Tân Đài Tệ (tương đương 431 triệu đồng tại Việt Nam).
Honda CB1100 RS Final Edition được bán với giá 528.000 Tân Đài Tệ (tương đương 431 triệu đồng tại Việt Nam).

Tương tự các phiên bản trước đây, Honda CB1100 RS Final Edition vẫn được trang bị hệ thống giảm xóc phía sau mới cùng với cặp mâm chất liệu nhôm đúc kích thước 17 inch, đi kèm lốp xe chuyên về địa đình, cụm phanh Tokico với 4 piston ở phía bánh trước.

Về sức mạnh, phiên bản mới này tiếp tục sử dụng khối động cơ bốn xy-lanh thẳng hàng, dung tích 1.140 phân khối, làm mát bằng gió kết hợp với két làm mát nhớt, sản sinh công suất tối đa 88.5 mã lực và mô-men xoắn cực đại 94 Nm, đi kèm hộp số 6 cấp.

Nguồn: Autodaily