Hãng Audi đã cho ra mắt bản concept Audi A6 e-Tron chạy điện tại triển lãm ô tô Thượng Hải. Mẫu Sedan này sẽ không thay thế A6 chạy xăng mà tạo thêm sự lựa chọn cho khách hàng đối với mẫu xe này.

Thiết kế Audi A6 e-tron

Đại diện hãng cho biết, Audi A6 e-tron khi sản xuất chính thức sẽ giống 95% với mẫu concept được đưa ra lần này. Việc phát triển mẫu xe này dựa trên nền tảng công nghệ Premium Platform Electric (PPE) giúp cho nhà sản xuất có thể dễ dàng điều chỉnh các phần của xe khi đi vào sản xuất chính thức.

Việc điều chỉnh có thể đó là kéo dài khung gầm, nâng lên hay mở rộng khi hỗ trợ sản xuất các mẫu xe điện khác như có thể chuyển đổi sang sản xuất mẫu xe thể thao, SUV… Mẫu xe điện này sẽ song hành cùng với phiên bản chạy xăng.

Audi A6 e-Tron
Audi A6 e-Tron

Hiệu suất pin và khả năng sạc luôn là vấn đề mấu chốt đối với công nghệ phát triển xe điện tới thời điểm hiện tại, Với Audi A6 e-tron sẽ sử dụng công nghệ sạc 800 Volt giúp sạc pin đầy nhanh chóng. Audi cho biết, mẫu xe này có thể có phạm vi hoạt động lên tới 650km khi sạc đầy, một con số rất ấn tượng khi các  mẫu xe khác được công bố gần đây chỉ là trung bình 450km.

Audi A6 e-tron được trang bị hai mô-tơ điện chia đều ở hai trục bánh, tạo công suất cực đại 469 mã lực và mô-men xoắn tối đa 800 Nm. Bên cạnh hệ dẫn động AWD điện, Audi A6 e-tron cũng sở hữu bộ giảm chấn thích ứng và hệ thống treo khí nén.

Audi A6 e-Tron -3
Nội thất của Audi A6 e-tron

Nội thất của Audi A6 e-tron chưa được công bố tuy nhiên một số nhận định cho biết, với kích thước mẫu concept hiện tại tương đương với mẫu A6 và A7 chạy xăng hiện tại thì với phiên bản chạy điện, bên trong sẽ rộng rãi hơn nhiều.

Audi A6 e-Tron -4

Nguồn: 24h